Sự cần thiết của SD-WAN để thành công trong IoT

Sự cần thiết của SD-WAN để thành công trong IoT

Sự cần thiết của SD-WAN để thành công trong IoT

 

 

 

Kết nối ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Tất nhiên, nhiều người nhận thức được điều này. Mọi thứ sẽ được kết nối thông qua hàng triệu cảm biến và thiết bị thông minh được kết nối trong nhà, văn phòng và thành phố của chúng ta. Đó là lý do tại sao nó được gọi là Internet vạn vật – IoT. Sự phát triển của IoT là một trong những bước đột phá lớn nhất trong lịch sử của ngành công nghệ.

 

Nhưng tại sao IoT và WAN có sự liên kết với nhau ?

Các kiến trúc hiện tại không thể cung cấp khả năng mở rộng hoặc tính linh hoạt cần thiết của IoT. Và nếu có thể, chi phí quá cao. Đây là nơi SD-WAN có thể cung cấp giải pháp. SD-WAN giúp nó có thể tối ưu hóa các kiến trúc mạng trên diện rộng để phù hợp với các mẫu dữ liệu động và có độ phức tạp cao được tạo ra bởi vô số các thiết bị được kết nối. Nó cho phép quản trị viên quản lý các dịch vụ mạng từ một trung tâm chính hoặc trung tâm khu vực.

Một ưu điểm chính khác của SD-WAN là sử dụng thành thạo dữ liệu mạng và các phân tích để cung cấp kết nối tối ưu. Thường có thể xem các báo cáo thời gian thực và phân tích dữ liệu trước đó. Điều này làm tăng đáng kể cái nhìn sâu sắc về cơ sở hạ tầng bên ngoài cho các công ty, giúp công ty có thể giải quyết các vấn đề giảm hiệu suất trước khi chúng gây ra gián đoạn.

Tại sao các dự án IoT thất bại ?

Theo một số báo cáo, có một số lý do khiến các dự án IoT thất bại. Một số vấn đề là sự thiếu hụt về thể chế, như thiếu ưu tiên hành chính từ cấp cao nhất hoặc không xác định được mục tiêu. Không có công nghệ nào có thể giải quyết những vấn đề đó. Nhưng đối với những trở ngại khác, như kết nối không nhất quán hoặc chi phí băng thông cao thì đã có một giải pháp.

Khả năng kết nối là một trở ngại lớn đối với hầu hết các dự án IoT. Một giải pháp IoT yêu cầu các yếu tố mạng thiết yếu nhất định: đủ thông lượng dữ liệu, băng thông chi phí thấp, kết nối đáng tin cậy, khả năng mở rộng kết nối với một số thiết bị và phạm vi phủ sóng ở các vùng sâu vùng xa. Một trong những điểm hấp dẫn chính của IoT là khả năng kết nối các hệ thống và thiết bị từ xa để báo cáo, giám sát và điều khiển từ một vị trí tập trung. Đồng thời, các khu vực xa hơn có xu hướng có ít tùy chọn kết nối chuyên dụng hơn hoặc không có. Tất cả những vấn đề này chính là lý do tại sao thiết bị Pepwave lý tưởng cho các ứng dụng IoT.

 

Tại sao các thiết bị Pepwave lại lý tưởng cho các ứng dụng IoT ?

Một mạng Peplink có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Khi sử dụng mạng Peplink, bạn có thể làm việc với các thành phần khác nhau và các chiến lược kết nối khác nhau. Và tất cả điều đó như là một phần của cùng một mạng. Ngoài ra, mọi thứ có thể được kiểm soát và quản lý từ xa thông qua cùng một giao diện được gọi là InControl2. Thông qua InControl2, một công cụ quản lý toàn diện dựa trên Cloud, có thể xem và điều chỉnh mọi khía cạnh của mạng.

Bạn cũng có thể sử dụng công nghệ SpeedFusion của Peplink. SpeedFusion quản lý luồng dữ liệu để giữ cho nó di chuyển an toàn và nhanh chóng thông qua kết nối nhanh nhất hiện có. Theo quyết định của quản trị viên hệ thống, dữ liệu có thể được gửi qua kết nối nhanh nhất, ít tốn kém nhất hoặc đáng tin cậy nhất. Gói tin được gửi qua mỗi kênh sẽ được giám sát bởi SpeedFusion và bất kỳ lúc nào khi một kênh bị mất tính toàn vẹn, chậm lại hoặc bị mất gói, nó sẽ được chuyển sang một đường dẫn khác trong một micro giây.

Xem tại đây một trong những triển khai Peplink thành công của chúng tôi trong một dự án IoT.

Netmark Distribution và Peplink

Bạn đang tìm kiếm giải pháp kết nối toàn diện cho dự án IoT của mình ? Netmark sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho tình huống của bạn. Chúng tôi cung cấp Router Peplink, Pepwave, Anten và các hỗ trợ kỹ thuật cần thiết. Đối với các câu hỏi, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi 028 6275 1377 hoặc qua trang website của chúng tôi